เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2568 สำนักบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (ITSC CMU) ได้จัดกิจกรรม “ITSC Delivery” ณ คณะทันตแพทยศาสตร์
เพื่อแนะนำบริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศให้แก่นักศึกษาใหม่ ปีการศึกษา 2568 โดยมุ่งเน้นให้การเริ่มต้นใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยเป็นเรื่องที่ง่าย สะดวก และมั่นใจยิ่งขึ้นด้วยเครื่องมือดิจิทัลที่มหาวิทยาลัยเตรียมไว้
ภายในกิจกรรม นักศึกษาได้เรียนรู้การใช้งานบริการต่างๆ อย่างเป็นระบบ ไม่ว่าจะเป็น
- การเข้าสู่ระบบด้วย CMU Account สำหรับบริการหลักของมหาวิทยาลัย
- การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่าย JumboPlus และระบบ Wi-Fi ภายในมหาวิทยาลัย
- การใช้งานเครื่องมือสนับสนุนการเรียน เช่น Microsoft 365
- ช่องทางการติดต่อ ITSC และการแจ้งปัญหาเมื่อพบข้อขัดข้องด้านไอที
กิจกรรมยังมาพร้อมกับช่วง ตอบคำถาม-แจกของรางวัล สร้างบรรยากาศการเรียนรู้แบบเป็นกันเอง และเสริมความเข้าใจด้วยเกมและกิจกรรมที่ออกแบบมาให้ทั้งความสนุกและได้สาระดีๆเกี่ยวกับ IT
การจัดกิจกรรม ITSC Delivery ครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งความพยายามในการเข้าถึงและสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีของนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่
โดยเฉพาะในช่วงเริ่มต้นชีวิตมหาวิทยาลัย ซึ่งความเข้าใจในระบบต่างๆ จะช่วยให้นักศึกษาปรับตัวและใช้งานได้อย่างมั่นใจตั้งแต่วันแรก